Responsive image

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định: “Hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện: Code Grey”

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưởng Y tế thông minh của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định: “Hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện: Code Grey”

Nỗi lo chung của các bệnh viện hiện nay là thường bị động khi xảy ra các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện mặc dù đã tăng cường lực lượng bảo vệ bệnh viện. Với việc triển khai hiệu quả hệ thống phản ứng khẩn cấp sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện, có tên là “Code Grey”, thời gian qua, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã tự tin và luôn ở thế chủ động, kịp thời ngăn chặn các nhóm người quá khích, có hành vi gây rối an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Với “Code grey” chỉ trong vòng 1-3 phút đội an ninh, trật tự và ngay cả các anh công an địa phương đã xuất hiện tại hiện trường (6/11/2019)

Vào lúc 20g54 ngày 28/4/2019, một bác sĩ công tác tại khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã kích hoạt “Code grey” với mức độ 3 khi phát hiện một nam thanh niên rút dao từ trong áo ra và lùng sục tìm người bên ngoài hành lang của khoa. Nhận được tín hiệu “Code grey”, ngay lập tức nhóm an ninh bệnh viện đã có mặt tại lầu 1 của bệnh viện, truy hô rượt đuổi đối tượng; một nhóm an ninh đang ở vị trí khác quan sát camera theo dõi liên tục hướng di chuyển của đối tượng và thông tin qua bộ đàm cho nhóm an ninh thực hiện nhiệm vụ biết và phân bổ lực lượng ngăn chặn. Ngay khi đối tượng tháo chạy xuống sảnh trước đã bị lực lượng công an đến hỗ trợ bắt giữ (các anh công an địa phương đến bệnh viện khi nhận được tín hiệu của bệnh viện qua Code grey). Vụ việc diễn ra khá nhanh trong vòng 10-15 phút. Đó là một  trong những minh hoạ có thật về hiệu quả của hệ thống xử lý sự cố an ninh, trật tự có tên là “Code grey” của Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đặc điểm chính của hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện đó là khi kích hoạt “Code grey”, thì ngay lập tức các lực lượng được phân công nhiệm vụ từ bảo vệ đến các nhân viên chuyên trách an ninh, trật tự trong bệnh viện, cho đến sự chi viện và hỗ trợ kịp thời của công an địa phương sẽ nhanh chóng có mặt tại hiện trường và ngăn chặn kịp thời các vụ gây rối an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Điểm ấn tượng đầu tiên đó là sự phân quyền của lãnh đạo cho tất cả nhân viên bệnh viện khi phát hiện dấu hiệu nguy cơ gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện đều có quyền kích hoạt hệ thống “Code grey” và quy trình phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện được phổ biến đến tất cả các khoa, phòng trong toàn bệnh viện. Kích hoạt “Code grey” bằng cách gọi điện thoại bàn với số “9” hoặc “333” đến tổng đài của bệnh viện và nói “báo động code grey mức độ 1, 2 hoặc 3 tại khoa….”. Nhân viên trực tổng đài bệnh viện khi nhận được cuộc gọi thì lập tức xác định loại thông tin khẩn cấp, xác định nhân viên chịu trách nhiệm giải quyết, sau đó chuyển thông tin qua nền tảng web đến tổng đài thuê bao bên ngoài, tại đây thông tin báo động khẩn cấp sẽ được chuyển đồng loạt đến tất cả các điện thoại di động của các cá nhân thuộc các bộ phận khác nhau trong bệnh viện được phân công chịu trách nhiệm giải quyết sự cố về an ninh, trật tự. Thông tin được thông báo đến các điện thoại di động bằng giọng đọc của máy “Có báo động code grey, mức độ 1,2,3 tại khoa…”. Toàn bộ quy trình xử lý thông tin chỉ diễn ra chưa đến 1 phút.

Điểm ấn tượng thứ hai chính là sự phân công và phối hợp hành động nhịp nhàng của đội an ninh, trật tự của bệnh viện khi nhận được tín hiệu báo động “Code grey”. Các nhân viên chuyên trách công tác an ninh, trật tự của bệnh viện khi nhận được thông báo từ tổng đài có trách nhiệm đến ngay hiện trường và thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự theo sự phân công trong kế hoạch đã được phổ biến trước đó. Đội an ninh, trật tự bệnh viện giữ vai trò chính trong quy trình xử lý sự cố về an ninh, được chia thành các nhóm phối hợp nhịp nhàng: (1) Nhóm có mặt ngay tại hiện trường xảy ra sự cố, được trang bị bộ đàm, dụng cụ hỗ trợ sẵn sàng hành động; (2) Nhóm quan sát hiện trường tại trung tâm điều khiển thông qua hệ thống camera an ninh, liên tục cập nhật tình hình bằng bộ đàm cho nhóm hiện trường, xác định vị trí an toàn, lối vào, lối sơ tán, mô tả nhận dạng đối tượng cho lực lượng chức năng; (3) Nhóm tiếp đón, hỗ trợ lực lượng chức năng đến phối hợp giải quyết sự cố.

Để có được hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện như trên, bệnh viện đã ký hợp đồng với một công ty truyền thông, dựa trên nền tảng API service tích hợp tổng đài ảo tạo ra các file giọng nói với nhiều cách đọc khác nhau, gọi được nhiều số điện thoại cùng lúc. Chỉ mất 1-2 phút kể từ lúc tổng đài nhấn nút báo động Code grey là Ban giám đốc, trực lãnh đạo, nhóm trực an ninh sẽ nhận được cuộc gọi tự động được gửi đến điện thoại của từng cá nhân.

Trong năm 2019, đã có 31 trường hợp gây rối trật tự (mức độ 1) được đội an ninh bệnh viện xử lý nhanh chóng, và 2 trường hợp gây rối có nguy cơ đe dọa, hành hung, có sử dụng hung khí như dao nhọn (mức độ 3), tất cả đều được xử lý nhanh gọn, hiệu quả, không gây tổn hại về con người và tài sản nhờ bệnh viện đã phát huy tốt tác dụng của “Code grey”.

Không riêng gì ở nước ta, các bệnh viện trên thế giới có chung một đặc điểm đó là môi trường làm việc luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ rủi ro và có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào gây hậu quả khó lường nếu không chủ động có hệ thống báo động và xử trí khẩn cấp. Ngoài báo cháy là khá quen thuộc đối với nhân viên vì bệnh viện phải thường xuyên tập huấn và diễn tập theo quy định, thì nhân viên bệnh viện thường bị động đối với các tình huống xảy ra bất ngờ như người bệnh đột ngột ngưng tim ngưng thở, nhân viên y tế bị hành hung, tai nạn nghề nghiệp xảy ra trong khi chăm sóc bệnh nhân,…Để chủ động ứng phó giải quyết các tình huống trên, đồng thời hạn chế xảy ra tình huống hoảng loạn đôi khi kết quả lại xấu hơn, hiện nay nhiều bệnh viện tại các nước trong khu vực đã thiết lập các báo động khẩn cấp được mã hoá theo các màu khác nhau nhằm giúp nhân viên dễ dàng gọi hỗ trợ đúng người trong thời gian nhanh nhất, như: màu xanh (Code blue) gọi hỗ trợ cấp cứu ngưng tim ngưng thở, màu hồng (Code pink) gọi hỗ trợ cấp cứu ngưng tim ngưng thở ở trẻ sơ sinh, màu trắng (Code white) gọi hỗ trợ khi có nguy cơ bị bạo hành,… Để triển khai hệ thống báo động các tình huống khẩn cấp này đòi hỏi bệnh viện phải trang bị hạ tầng và các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tương thích, quan trọng hơn hết là huấn luyện nâng cao tay nghề cho đội nhân viên giải quyết tình huống tương ứng, và phổ biến, hướng dẫn cho nhân viên các khoa phòng biết khi nào phải báo động và báo động chính xác, tránh lạm dụng hoặc báo nhầm.

Tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, ngoài Code grey, hệ thống “Auto Call” của bệnh viện còn có “Code blue” dành cho hỗ trợ khẩn cấp ngưng tim, ngưng thở, “Code red” dành cho hỗ trợ khẩn cấp cháy nổ, và “Báo động đỏ” dành cho hỗ trợ khẩn cấp khi có bệnh nhân nguy kịch. Hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện mang tên “Code grey” tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định xứng đáng được giới thiệu nhân rộng cho tất cả bệnh viện trong thành phố và trên cả nước.

Nhận được báo động “Code grey” đội an ninh, trật tự đã phối hợp nhịp nhàng giữ các nhóm ở các vị trí khác nhau vây bắt đối tượng

V

 Với sự chi viện và hỗ trợ kịp thời của lực lượng công an địa phương khi nhận được tín hiệu Code grey của bệnh viện, đối tượng gây rối định dùng vũ khí hành hung đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường

SỞ Y TẾ TP.HCM
 
Nổi bật
Hướng dẫn

Hướng dẫn đặt bệnh

 

---------------------------------
ĐẶT LỊCH KHÁM CHỦNG NGỪA  ( TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN ).
XIN VUI LÒNG GỌI 19007280 ĐỂ LẤY SỐ THỨ TỰ.
XIN CẢM ƠN !

Chuyên khoa
Tin tức

10 trường hợp nguy kịch được cứu sống ấ...

Ngăn chặn hiệu quả các đối tượng gây rố...

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưở...

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưở...

Phẫn nộ với hành động đánh điều dưỡng t...

Điều dưỡng được “giải phóng” công việc ...

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưở...

37 sản phẩm “Y tế thông minh” của Ngành...

Giới thiệu sản phẩm bình chọn Giải thưở...

Khai giảng khoá đào tạo nâng cao kỹ năn...

Chương trình TRI ÂN THẦY CÔ GIÁO nhân d...

5G và những hứa hẹn làm thay đổi công n...

PHỤ NỮ CÓ THAI KHI ĐI MÁY BAY CẦN BIẾT

Đánh giá 91 sản phẩm đăng ký tham dự bì...

34 sản phẩm vào Vòng 2 của đợt bình chọ...

Tìm hiểu mô hình thiết kế bệnh viện tíc...

Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế có ...

TPHCM hụt quỹ bảo hiểm y tế 1.800 tỷ đồ...

New Zealand thành công trong kéo giảm c...

Các quy định pháp luật về mua sắm thuốc...

PKĐK Trần Diệp Khanh tổ chức du lịch dị...

Tìm hiểu hoạt động kiểm định chất lượng...

TP.HCM: 20 y bác sĩ mổ tim cứu sống bé ...

Sử dụng cả 2 mô hình “Anglo-American” v...

Tìm hiểu mô hình khám sức khoẻ “Ningen ...

Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động cấp cứ...

Kết nối từ xa (Telehealth) giữa bác sĩ ...

Tìm hiểu những quy định nghiêm ngặt để ...

Tìm hiểu thời gian nằm viện trung bình ...

14 công trình mới đã khởi công và đang ...

Tìm hiểu tình hình sử dụng thuốc generi...

Khởi công xây mới Bệnh viện Nhi Đồng 1

Cộng đồng
Bác sĩ

LIÊN HỆ


HOẶC ĐIỀN THÔNG TIN THEO MẪU DƯỚI

HỌ TÊN KHÁCH HÀNG (*): 

EMAIL (*): 

SĐT (*): 

Địa chỉ  

THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN 

THÔNG BÁO

Thông báo

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

TRẦN DIỆP KHANH

THỜI GIAN LÀM VIỆC

BUỔI SÁNG : TỪ 7H30 ĐẾN 11H30

BUỔI CHIỀU: TỪ 13H00 ĐẾN 20H30

LÀM VIỆC TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN.

Đ/c: 11/25 Nguyễn Oanh, Phường 10, Quận

Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Dịch vụ
Sự kiện
Liên kết
Bản đồ
...